Con số này cao gấp 3,5 lần so với mức lỗ trong cả năm 2011, theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải. Một nửa trong số đó đến từ các doanh nghiệp nhận chuyển giao từ Vinashin.
|
![]() |
Lãnh đạo Vinalines thừa nhận khó khăn nội bộ đã ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh. Ảnh: VNL |
Vinalines cũng báo lỗ 1.439 tỷ đồng sau 6 tháng, gấp gần 3,5 lần so với con số 434 tỷ đồng của cả năm 2011 (theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải). Trong số này, tổng lỗ của 2 doanh nghiệp chuyển giao từ Vinalines là Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin (Vinashinlines) và Công ty vận tải Biển Đông (Bisco) lên tới 700 tỷ đồng. 2 trong số những doanh nghiệp “đầu tàu” của Vinalines là Công ty Vận tải dầu khí (Falcon) và Vận tải biển Việt Nam (Vosco) cũng lỗ lần lượt 267 và 103 tỷ đồng.
Theo Vinalines, nguyên nhân chính dẫn đến thua lỗ là do thị trường vận tải biển suy yếu, giá cước vận tải giảm liên tục trong thời gian dài. Ngành hàng hải phải chống chọi với sự dư thừa cung trên hầu hết các thị trường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thừa nhận việc phải giải quyết những khó khăn trong nội bộ, dẫn đến ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh.
Nhật Minh